Một Số Lỗi Phổ Biến Khi In Mã Vạch

Một Số Lỗi Phổ Biến Khi In Mã Vạch

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam
Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam

sales@unitylabel.com    | Số 33 đường TX13, P.Thạnh Xuân, Q.12
Hotline: 0902.658.677 - 0909.488.068

028.371.66969 - 028 .35 35 9230

Một Số Lỗi Phổ Biến Khi In Mã Vạch

Việc sử dụng mã vạch trong việc bán hàng và quản lý kho hết sức phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không ít người gặp những lỗi mã vạch không thể quét được, mã vạch bị nhòe, mã vạch bị thiếu nét mà không biết tại sao. 


Có nhiều lý do là tại sao việc quét mã vạch thất bại, mã vạch bị lỗi cũng sẽ gây đến nhiều phiền toái cho người sử dụng. nhưng chúng thường có thể được nhóm thành hai loại: Chất lượng in kém và chất lượng dữ liệu kém.  Lỗi do in kém dễ phát hiện hơn vì chúng sẽ hiển thị trước mắt, nhưng lỗi dữ liệu khó phát hiện hơn. Bạn có thể cần phải trải qua tất cả các bước trong danh sách kiểm tra kiểm soát chất lượng mã vạch để tìm ra lỗi nằm ở đâu.

 

loi-pho-bien-khi-in-ma-vach

 

Dưới đây là bảy lỗi phổ biến nhất mà các công ty mắc phải với mã vạch.

 

Sai vị trí của mã vạch
Kiểm tra xem mã vạch của bạn có thể đang đặt trên cạnh cong hay góc và có đủ không gian trên bao bì. Bề mặt cong không thể đọc dễ dàng bởi máy quét và không phải là nơi tốt để đặt mã vạch. Đảm bảo rằng các khu vực có khoảng trống lớn xung quanh mã vạch của bạn cũng phù hợp với yêu cầu tiêu chuẩn. Vùng sáng bên trái và bên phải của mã vạch đóng vai trò quan trọng trong khả năng đọc. Mã vạch là tất cả về những dòng và không gian.

 

Bạn có sử dụng màu cho mã vạch không?
Máy quét chỉ có thể đọc mã vạch khi có các vạch tối được sử dụng trên nền sáng, tương phản. Máy quét đo khoảng cách tương phản giữa các không gian bằng ánh sáng đỏ, vì vậy điều quan trọng là sử dụng màu sắc để tối đa hóa độ tương phản này. Kiểm tra xem màu mã vạch của bạn có được đề xuất  không.

Mã vạch của bạn nên sử dụng những gam màu tối trên nền sáng (tốt nhất là màu trắng) để có thể quét được tốt nhất. Chúng tôi khuyên bạn nên để màu sắc là màu đen mặc định của mã vạch. Không nên đặt những màu sáng như màu xanh dương, trắng,..

 

mot-so-loi-pho-bien-khi-in-ma-vach

 

Khu vực in mã vạch lên sử dụng nilon mờ hoặc trong suốt? 
Nếu màu của sản phẩm và gói trong suốt hoặc mờ, điều này sẽ gây ra sự cố với độ tương phản màu và máy quét có thể không đọc được mã vạch. Mã vạch nên được in trong khu vực có độ tương phản tốt, Ví dụ nền trắng và mã vạch màu đen là tốt nhất.

 

Bề mặt in là kim loại hoặc sáng bóng? 
Các sản phẩm kim loại hoặc bề mặt bóng như lon nước giải khát có bề mặt sáng bóng thường rất phản chiếu. Điều này có thể gây ra lỗi mã vạch. Máy quét mã vạch sẽ rất khó để đọc được mã vạch trong những điều kiện có bề mặt bóng.

Mã vạch khi in trên những bề mặt như thế cũng rất dễ bị lỗi. Mã vạch bị lỗi thì tất nhiên là không thể quét và đọc được rồi.

 

Chất lượng in như thế nào? 
Kiểm tra xem tất cả các dòng có rõ ràng và có thể nhìn thấy hay không và xem có bất kỳ đốm mực hoặc hư hỏng nào có thể xảy ra trong khi in không. Các thanh và khoảng trắng trong mã vạch có thể chịu được một số lượng tăng hoặc giảm nhất định về chiều rộng, nhưng khi in vượt quá dung sai đó, quá trình quét mã vạch sẽ thất bại.

Máy in tem mã vạch nên được cài đặt chính xác và in ra mã vạch sắc nét. Có thể nhiều bạn đang setup sai quy cách in và kiểu in nên mã vạch sau khi in ra sẽ có đốm đốm. Như thế thì mã vạch sẽ khó có thể quét được.

 

mot-so-loi-pho-bien

 

Dữ liệu của mã vạch chính xác? 
Cấu trúc mã vạch không chính xác là một lỗi liên quan đến chất lượng dữ liệu kém và thường khó phát hiện hơn. Hãy chắc chắn rằng hệ thống ký hiệu được xác định chính xác, sắp xếp và cấu trúc như các tiêu chuẩn đề xuất. Đôi khi thứ tự ngày và tháng trong một lĩnh vực có thể là sai lầm bạn đang tìm kiếm.

 

Bất kỳ tác động bên ngoài?
Nhãn in mã vạch có thể bị hư hỏng, nhăn hoặc bong tróc? Điều gì về sự biến dạng hoặc bất cứ điều gì cản trở nhãn trên bao bì? Đảm bảo rằng khi sử dụng máy quét để đọc mã vạch, thì phải được giữ ở nhãn, không có vật thể bên ngoài hoặc vấn đề cản trở quá trình quét.

 

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp máy in mã vạch, máy quét mã vạch thì hãy nhanh chân đến với chúng tôi UNITYLABEL tự hào là doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm mực in mã vạch, tem nhãn decal trắng, nhãn màu công nghiệp, nhãn satin, ruban vải, máy in, đầu in mã vạch, in offset  vvv.– giá cả hợp lý – chất lượng và sự khác biệt ở phong cách dịch vụ cho tất cả quý khách hàng… 

 

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam

Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969
Email: vy.gm@unitylabel.comsales@unitylabel.com
Website: www.unitylabel.com

Hỗ trợ trực tuyến
1
Gọi điện Nhắn tin Chỉ đường