Những thắc mắc chung về mã vạch

Những thắc mắc chung về mã vạch

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam
Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam

sales@unitylabel.com    | Số 33 đường TX13, P.Thạnh Xuân, Q.12
Hotline: 0902.658.677 - 0909.488.068

028.371.66969 - 028 .35 35 9230

Những thắc mắc chung về mã vạch

Trong khi sử dụng máy in mã vạch, rất nhiều người còn vướng mắc về các vấn đề xoay quanh máy in mã vạch. Hôm nay, Unitylabel xin được giải đáp tất cả những thắc mắc đó của các bạn. Trong bài viết này, chúng tôi xin giải đáp tất cả những thắc mắc chung của bạn về mã vạch .
 
 
Mã vạch hoạt động như thế nào?
Một mã vạch cơ bản là một cách để mã hóa thông tin bằng một hình ảnh mà một máy có thể đọc được. Sự kết hợp của các thanh màu đen và trắng (các phần tử) thể hiện các ký tự văn bản khác nhau theo sau một thuật toán thiết lập cho kiểu mã vạch đó. Nếu bạn thay đổi chuỗi các phần tử bạn nhận được văn bản khác nhau. Một máy quét mã vạch đọc mẫu này màu đen và trắng mà sau đó được biến thành một dòng văn bản máy tính của bạn có thể hiểu được.
 
nhung-thac-mac-chung-ve-ma-vach
 
Có thể chèn giá sản phẩm vào trong mã vạch?
Một mã vạch có thể chứa bất kỳ loại thông tin văn bản nào bạn mã hoá nhưng giá sản phẩm thường không được mã hóa. Mã vạch sẽ cho biết sản phẩm đó là gì và phần mềm POS hoặc cơ sở dữ liệu của bạn sẽ có thông tin về giá cả liên quan đến việc này. Khi bạn quét mã vạch trên sản phẩm, dữ liệu sẽ được lọc và hiển thị ra giá của sản phẩm trên màn hình.
 
Mã vạch 1D (tuyến tính) là gì? Mã vạch 2D là gì?
Mã 1D (tuyến tính) là mã vạch kiểu “hàng rào” điển hình mà mọi người quen thuộc nhất. Có một số phiên bản của mã 1D và một số chỉ mã hóa số, trong khi những người khác có thể mã hóa bất kỳ ký tự bàn phím. Tất cả thông tin trong mã được tổ chức theo chiều ngang từ trái sang phải. Những loại mã này có thể được đọc bởi bất kỳ loại máy quét mã vạch .
Mã vạch 2D phức tạp hơn một chút khi sắp xếp thông tin theo chiều dọc và chiều ngang. Điều này cho phép mã 2D giữ nhiều thông tin hơn và chiếm ít không gian hơn so với mã 1D. Mã 2D yêu cầu một trình quét ảnh phải được đọc chính xác.
 
Có bao nhiêu ký tự có thể khớp với mã vạch?
Tùy thuộc vào loại mã vạch cụ thể, mã vạch 1D có thể có từ 20-25 ký tự trong khi mã 2D lên tới 2.000 ký tự. Mối quan tâm thực tế chính là khi bạn tăng số lượng thông tin trong mã vạch thì nó sẽ lớn hơn. Điều này đặc biệt đúng với mã vạch 1D và hầu hết mọi người sử dụng mã vạch 8-15 ký tự.
 
Mã vạch trên giấy phép lái xe là gì?
Tại Hoa Kỳ, bằng lái xe sử dụng một mã 2D 2D4 xếp chồng lên nhau. Nhưng tại việt nam, việc sử dụng mã vạch trên giấy phép lái xe là chưa có. Hy vọng trong tương lai sẽ được ứng dụng nhiều hơn.
 
nhung-thac-mac-chung-ve-ma-vach
 
Làm thế nào nhỏ tôi có thể làm cho một mã vạch?
Mã vạch có thể có nhiều kích cỡ và có thể xuống đến hình vuông 1 / 8th inch khi sử dụng mã 2D. Tuy nhiên, có một thương mại off kể từ khi làm cho một mã nhỏ sẽ giới hạn số lượng các ký tự mà bạn sử dụng và sẽ yêu cầu một máy in nhãn độ phân giải cao để đảm bảo chất lượng in vẫn có thể đọc được bởi một máy quét. Mã số càng trở nên khó khăn hơn khi đọc.
 

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp máy in mã vạch, máy quét mã vạch thì hãy nhanh chân đến với chúng tôi UNITYLABEL tự hào là doanh nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm mực in mã vạch, tem nhãn decal trắng, nhãn màu công nghiệp, nhãn satin, ruban vải, máy in, đầu in mã vạch, in offset  vvv.– giá cả hợp lý – chất lượng và sự khác biệt ở phong cách dịch vụ cho tất cả quý khách hàng… 

 

Công Ty TNHH SX TM Unity Việt Nam

Địa chỉ: 33 đường TX13, phường Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM.
Điện thoại: 0902 658 677 - 028 371 66969
Email: vy.gm@unitylabel.comsales@unitylabel.com
Website: www.unitylabel.com

Hỗ trợ trực tuyến
1
Gọi điện Nhắn tin Chỉ đường